25 tháng 6 2021

B.600- VÀNG TÂM

 

TÌNH YÊU CÂY CỎ  - Page 61 41690470714_02c53a8f0f_b

Enlarge this image Click to see fullsize
TÌNH YÊU CÂY CỎ  - Page 61 HzwKLxgu9YEPAZmOIBP_KAZUFp7X1YzbSHzab2J4xXP9BYPiyLM-DHz6cHQbKnc6CTglhPux1QEEqvUmyIUQzjaHjQSCc2NEqESmmOIE2GaQnXU-o1ESKw2hZO-bCfn-GYniw5ft8k33YEQIIkDdt5h9Aq-wu2tKhfU5y-JpnNnvYw

B.600- VÀNG TÂM      

(Không có Thơ)

Sưu tập : 

B.600- Vàng tâm – Magnolia conifera New

Magnolia conifera là loài thực vật có hoa thuộc chi Magnolia nghĩa rộng, họ Mộc lan Magnoliaceae.

Tên khác: Magnolia conifera var. conifera; Manglietia conifera Dandy

Mô tả: Đại mộc đến 15 m; nhánh non có ít lông hoe. Lá có cuống dài đến 2,5cm, không lông; lá-bẹ đầy lông vàng, mịn; phiến dài đến 20 cm7 dai, láng, không lông, gân-phụ 15-18 cặp. Hoa ở ngọn nhánh, tráng; lá đài và cánh hoa 11, cao 2,5 cm; tiểu nhụy nhiều; tâm bì làm thành khối bầu dục. Manh nang thành khối xoan, cao 4-5 cm.

Nơi mọc: Rừng vùng núi: Ba Vì, Hà Sơn Bình, Qui Nhơn, Bảo Lộc;

Ghi chú : Tôi đã sưu tập cây Manglietia fordiana, mang tên Vàng tâm, Giổi, giổi Ford. Nay sưu tập mở rộng gặp rất nhiều cây có tên Giổi, Vàng tâm.  Hiện tôi đang sưu tập theo HTDM của Wikipedia, giờ tôi sẽ nhặt tách, thu gom, đăng gần nhau những cây này để bạn đọc dễ theo rõi. Tôi bảo lưu tên cây Vàng tâm theo “Trung tâm dữ liệu thực vật”. Các cây "Vàng tâm" khác sẽ lấy theo các tên khác kèm theo.

Nguồn : Wikipedia &  Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LỜI ĐẦU TÂM SỰ

LỜI ĐẦU TÂM SỰ  Tôi chỉ là một nông dân, quanh năm làm bạn với bùn sâu rơm cỏ, cả đời chỉ quẩn quanh bên lũy tre làng, tai nghễnh ngãng, gia...